@gustavotate
Profile
Registered: 2 years, 3 months ago
Khám phá những 'góc khuất' của mỹ phẩm Hàn Quốc
Với sự xuất hiện tràn lan của my pham Han Quoc như hiện nay, người tiêu dùng cần phải cẩn thận hơn về những “khuyết điểm” của ngành công nghiệp đang bùng nổ này.
Khi làn sóng văn hóa Hàn Quốc quét toàn cầu, phong cách làm đẹp của người Hàn Quốc cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thói quen trang điểm và chăm sóc da của người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những sản phẩm được đánh giá cao của mình, có những góc khuất và ít được biết đến hơn trong ngành.
Sự mở rộng của mỹ phẩm Hàn Quốc
Mỹ phẩm Hàn Quốc ngày càng trở nên phổ biến. Theo một nghiên cứu của Research and Markets, thị trường mỹ phẩm quốc tế của Hàn Quốc dự kiến sẽ đạt 21,8 tỷ USD vào năm 2026. Năm 2021, xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc tăng 16,1% chỉ sau một năm.
Một trong những yếu tố thúc đẩy sự mở rộng này đến từ làn sóng văn hóa Hallyu do âm nhạc và phim ảnh mang lại. My pham thường được xuất hiện trên phim ảnh và được những người nổi tiếng lăng xê.
Kể từ đó, một số xu hướng làm đẹp nở rộ và trở thành một bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hoặc trang điểm của bạn, chẳng hạn như đắp mặt nạ, làm sạch hai lần, tạo vẻ ngoài “da thủy tinh” và lớp nền rạng rỡ….
Ngày nay, không khó để bước chân vào các hệ thống phân phối quy mô lớn như Beauty Box, Sociolla, Watsons để nhận ra sự phủ sóng toàn diện của mỹ phẩm Hàn Quốc từ trang điểm đến dưỡng da. Tuy nhiên, đây có phải là toàn cảnh mỹ phẩm Hàn Quốc?
Một số mặt trái của mỹ phẩm Hàn Quốc
Nhiều thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc thuộc phân khúc giá tầm trung chọn cách rút ngắn chu kỳ R&D xuống chỉ còn 4 tháng để tung ra sản phẩm một cách nhanh chóng. Trong khi đó, quy trình này thường kéo dài hơn một năm đối với hầu hết các thương hiệu làm đẹp ở các quốc gia khác.
Trước đó, sản phẩm mặt nạ dưỡng da "Quốc dân" cũng vấp phải cáo buộc sản xuất không đảm bảo vệ sinh. Với lợi thế về gia công, hàng loạt thương hiệu mỹ phẩm nhỏ lẻ ra đời tại Hàn Quốc và lan rộng khắp cả nước.
Mặt khác, rất khó để quản lý một cách triệt để. Sản phẩm đến tay người dùng chưa được kiểm định kỹ lưỡng về chất lượng, hiệu quả và độ an toàn.
Ngoài ra, mỹ phẩm Hàn Quốc cũng bị làm giả với số lượng lớn. Nhiều báo cáo từ các quốc gia như Việt Nam, Thái Lan hay Hồng Kông cho thấy có hàng ngàn sản phẩm bị làm giả từ son môi, nước tẩy trang, kem làm trắng da và thậm chí cả nước rửa tay!
Tóm lại, ngành my pham chinh hang đang mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn với công dụng, mẫu mã, giá cả đa dạng. Trước quá nhiều sản phẩm như hiện nay, người dùng cần cảnh giác để tránh lãng phí tiền bạc.
Forums
Topics Started: 0
Replies Created: 0
Forum Role: Participant